สมัครสินเชื่อไม่เช็คโบโร ติดแบล็คลิส หรือสินเชื่อนาโน 2024/2567

สมัครสินเชื่อไม่เช็คโบโร ติดแบล็คลิส หรือสินเชื่อนาโน 2024/2567

เข้าใจทุกเรื่องของคนติดแบล็กลิสต์ โดนได้ไง แก้ได้มั้ย ทำไงไม่ให้ติด

เรื่องของการติดแบล็กลิสต์นั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดในสังคมไทยบ้านเรามาอย่างยาวนาน หลายคนที่กู้หนี้ยืมสินกันมาจากสถาบันการเงินต่างๆ แล้วไม่จ่ายให้ตรงเวลา หรือเบี้ยวหนี้ผิดนัดชำระเกิน 90 วัน แล้วคิดว่าจะลอยนวลไป ขอให้ทำความเข้าใจใหม่ได้เลย เพราะทุกการกู้ยืม ชื่อของคุณจะถูกเขียนลงไปในบัญชีของเครดิตบูโร หรือองค์กรที่ตั้งขึ้นเพื่อให้ธนาคารหรือสถาบันการเงินทั้งโลกใช้เช็กประวัติการกู้ยืมของคุณนั่นเอง

ซึ่งเมื่อคุณกู้เงินไปแล้วไม่ใช้เงินคืน ชื่อของคุณจะถูกลิสต์อยู่ในองค์กรนี้ตลอดกาล หรือก็คือติดแบล็กลิสต์นั่นเอง เมื่อจะกู้ยืมครั้งใหม่ ต่อให้ย้ายธนาคารหรือเปลี่ยนสถาบันการเงิน เค้าก็จะเช็กประวัติคุณจากที่นี่อยู่ดี และเมื่อเห็นประวัติเสียที่คุณเคยทำไว้ เค้าก็จะไม่ให้กู้แน่นอน เพราะกลัวคุณจะมาผิดนัดชำระหนี้เค้าอีก

 

แล้วติดแบล็กลิสต์แบบนี้ มีความเสี่ยงอะไรบ้าง

จริงๆ แล้วมันก็ไม่ได้เสี่ยงอะไรมากมาย เพียงแต่คุณจะขาดความน่าเชื่อถือด้านการเงินไปเลย และนั่นเป็นเรื่องร้ายแรงมาก เวลาคุณเดือดร้อนเรื่องเงิน อยากได้เงินไปใช้จ่ายยามฉุกเฉิน อยากกู้เงินทำธุรกิจ อยากกู้เงินไปรักษาพยาบาล อยากกู้เงินจ่ายค่าเทอม ก็ไม่มีใครให้กู้ ซึ่งบางครั้งมันหมายถึงความเป็นความตายได้เลยเช่นกัน

รวมถึงเวลาที่คุณอยากขอสินเชื่อบัตรกดเงินสด สินเชื่อเงินสดติดแบล็คลิสหรือบัตรเครดิต ก็ไม่มีทางได้ เพราะคุณเคยมีประวัติเสีย ติดเครดิตบูโร อยากทำบัตรเครดิตก็ต้องตัดใจเลย

 

อยากหายจากการติดแบล็กลิสต์ ไม่อยากติดเครดิตบูโรแล้ว ทำไงได้บ้าง

สุดท้ายถ้าคุณกลับตัวกลับใจ และอยากทำให้เรื่องทุกอย่างมันถูกต้อง เคลียร์ประวัติที่เคยติดแบล็กลิสต์ตัวเองไป ก็สามารถทำได้ด้วย 2 วิธีง่ายๆ คือ

  1. ไปคุยกับสถาบันการเงินเองเลย

คุยกับเค้าตรงๆ ว่าเรามีประวัติไม่ดี ที่ผ่านมาเราไม่ได้จ่ายเพราะอะไร ถ้าไม่มีเงินจริงๆ สถาบันการเงิน ธนาคารเค้าก็พร้อมจะปรับโครงสร้างหนี้ เช่น อาจจะให้คุณจ่ายแค่เฉพาะเงินต้น ดอกไม่เอา อะไรพวกนี้ก็ได้ หรืออาจทำสัญญาใหม่เลยเพื่อให้คุณใช้หนี้ได้ง่ายขึ้น จะได้ไม่ติดแบล็กลิสต์อีก

2. รอ 3 ปี

หลังจากเคลียร์หนี้แล้ว ใช่ว่าประวัติการติดแบล็กลิสต์ของคุณจะหมดไป แต่มันจะติดตัวคุณไปอีกนาน 3 ปี หรือประมาณ 36 เดือน ซึ่งคุณต้องยอมรับถ้าหากชำระแล้วแต่บางธนาคารยังไม่อยากให้คุณกู้ เพราะสุดท้ายแล้วมันคือสิ่งที่คุณทำตัวเอง แต่ถ้าเราจ่ายครบ ต่อให้ยังติดแบล็กลิสต์ ติดเครดิตบูโรอยู่ มีประวัติไม่ดีอยู่ หลายธนาคารก็พร้อมจะให้อภัยแล้วให้เรากู้ยืมแล้วล่ะ

 

สุดท้ายแล้วทางที่ดีพยายามอย่าติดหนี้ หรือติดเครดิตบูโร ติดแบล็กลิสต์กับที่ไหนเลยดีที่สุด เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าเราจะต้องการเงินด่วน หาสินเชื่อเงินสด เงินกู้ได้จริงหรืออยากกู้เงินฉุกเฉินเมื่อไหร่ นอกจากนี้การวางแผนการเงินที่ดีก็จะช่วยลดความปวดหัวของภาระหนี้ให้คุณได้มากด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นใครที่กำลังจะกู้หนี้ยืมสินใดๆ ก็ระวังเรื่องติดแบล็กลิสต์เอาไว้ด้วยดีที่สุด

Facebook